Cách giao dịch với Price Action nhanh sinh lời nhất

 Price Action là gì ? Liệu bạn đã hiểu rõ ràng về cách thức giao dịch này chưa ? Nếu chưa hãy đọc bài viết sau đây.

Price Action là gì?

Price Action là một phương pháp dự đoán hướng đi của thị trường bằng cách phân tích hành vi của giá cả thông qua một công cụ duy nhất là đồ thị giá, ngoài ra hoàn toàn không có bất kỳ chỉ báo hay công cụ kỹ thuật nào.

Nguyên tắc của phương pháp này là mọi sự kiện kinh tế, chính trị, xã hội và mọi yếu tố ảnh hưởng đến giá cả trên thị trường đều được phản ánh trong hành vi của giá cả. Do đó, các nhà kinh doanh Price Action cho rằng, chỉ cần nhìn vào diễn biến của giá là có thể biết được tâm lý và hành động của các vận động viên tham gia thị trường (người mua, người bán), từ đó dự đoán diễn biến sắp tới của giá.

Price Action không cần những gì quá phức tạp, không cần sự hỗ trợ của những con số, những phép tính rắc rối, chỉ cần một đồ thị giá “trống”, đơn giản nhưng khả năng thành công cao. Phương pháp này dần hình thành một hệ thống giao dịch hiệu quả và bền vững, được nhiều trader phân tích kỹ thuật rất ưa chuộng, thậm chí là tôn sùng.

So sánh sự khác biệt giữa đồ thị giá của nhà giao dịch theo Hành động giá và nhà giao dịch theo chỉ báo:

Đây là biểu đồ của một nhà phân tích kỹ thuật với một chỉ báo, trông rất khó hiểu đúng không? Mọi thứ vẫn chưa kết thúc và chồng chất lên nhau, nếu bạn là một người mới giao dịch, bạn sẽ không thể hiểu được anh ta sẽ làm gì với mớ hỗn độn này.

Đọc thêm:

Và đây là biểu đồ của nhà giao dịch Hành động giá

Không có gì ngoài những ngọn nến trên đồ thị, rất đơn giản và rõ ràng.

Sức mạnh lớn nhất của Hành động giá là sự đơn giản này. Chỉ cần tập trung vào giá, chúng ta sẽ có được những thông tin cần thiết cho các chiến lược giao dịch.

Vậy bạn thích sự đơn giản hay phức tạp đến từ những con số, công thức, thống kê ....?

Nếu bạn thích sự đơn giản, hãy bắt đầu tìm hiểu thêm về Price Action, khi bạn đã tìm hiểu kỹ về phương pháp này, chắc chắn nó sẽ không làm bạn thất vọng.

Đặc điểm của phương pháp Price Action

  • Đây là phương pháp giao dịch đơn giản nhất trong tất cả các phương pháp vì chỉ sử dụng đồ thị giá là công cụ chính. Thương nhân không cần thiết phải chèn nhiều chỉ dẫn kỹ thuật vì dễ gây dư thừa thông tin, nhiễu loạn dẫn đến ảnh hưởng đến hiệu quả.
  • Đơn giản nhưng khó tiếp cận. Nguyên tắc giao dịch theo Price Action là chỉ cần nhìn vào giá, nhà giao dịch sẽ biết được điều gì đang diễn ra trên thị trường. Nhưng khi bạn bắt đầu tìm hiểu về Price Action, nguyên tắc này trở nên vô cùng khó khăn. Nếu nhìn đơn giản thì ai cũng thấy, nhưng nhìn và biết hành động của giá nói lên điều gì mới là điều đáng nói. Không giống như chỉ báo, bạn chỉ cần học cách sử dụng nó là có thể giao dịch trên thị trường, nhưng cũng vì cách tiếp cận của chỉ báo quá đơn giản nên nhiều nhà giao dịch xem chỉ báo như hướng dẫn, chỉ cần thấy tín hiệu là vào lệnh, dễ dàng. để dẫn đến sai lầm, nhiều khi sẽ mất dần niềm tin vào chỉ báo và chuyển sang Price Action. phương pháp này, sau đó không tìm thấy phương pháp nào phù hợp với mình, vì vậy nó đã tự động bị loại khỏi thị trường. Price Action hay chỉ báo đều có ưu nhược điểm riêng, sử dụng tốt hay không là do bạn tự nghiên cứu, học hỏi và rèn luyện kỹ năng.
  • Hành động giá thường chủ quan hơn. Cùng một mô hình mà mỗi nhà giao dịch cho kết quả phân tích khác nhau, do không có quy chuẩn cụ thể, tất cả phụ thuộc vào khả năng nhìn nhận, phán đoán và hiểu tâm lý thị trường của mỗi người.
  • Các hành động giá trong quá khứ có thể không ảnh hưởng đến các hành động giá trong tương lai. Nếu chỉ báo hoạt động dựa trên lý thuyết rằng hành vi của giá là theo chu kỳ, thì nó sẽ được lặp lại, do đó, các chỉ báo được tính toán dựa trên dữ liệu giá trong quá khứ. Ngược lại, với Price Action, người giao dịch chỉ dựa vào hành vi của giá ở thời điểm hiện tại hoặc gần nhất với hiện tại để phán đoán tâm lý thị trường, dự báo hướng đi chính xác của giá trong tương lai.

Các công cụ phân tích của phương pháp Price Action

Nếu bạn đã từng đọc bài Phân tích kỹ thuật là gì? bạn sẽ thấy rằng chúng tôi đã đề cập đến các công cụ của phân tích kỹ thuật, bao gồm: chỉ báo, mô hình nến và mô hình biểu đồ. Price Action cũng là một phương pháp phân tích kỹ thuật, nhưng vì nó đặc biệt nên người ta tách nó thành một trường phái khác, để so sánh với chỉ báo, do đó, hai công cụ phân tích kỹ thuật còn lại là mô hình nến và mô hình biểu đồ cũng là hai công cụ chính của Hành động giá.

Học Forex 24H

Share on Google Plus

About Lộc

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment