Tìm hiểu về Social Trading - Có nên đi theo cách đầu tư này

 Tìm hiểu về Social Trading , đây là một cách đầu tư nổi bật nhưng điều quan trọng muốn thành công phải hiểu rõ về hình thức giao dịch này.

Đọc thêm :

Giao dịch xã hội đôi khi được gọi là đầu tư xã hội, là một trong những giải pháp đầu tư thế hệ mới ra đời nhờ công nghệ Web 2.0. Nó cho phép chúng tôi sao chép tự động các giao dịch được thực hiện bởi một hoặc nhiều nhà đầu tư chuyên nghiệp trong một mạng lưới chẳng hạn như mạng xã hội. Từ đó, bạn có thể lặp lại kết quả của các thành viên khác, ngay cả khi bạn chưa có nhiều kiến thức và thời gian tham gia thị trường.

Nếu mạng xã hội Facebook là nơi mọi người chia sẻ tin tức và hình ảnh của mình với người khác, thì mạng xã hội đầu tư cũng làm điều tương tự, nhưng mọi người chia sẻ các lệnh giao dịch của họ thay vì tin tức.

social trading là gì

Giao dịch xã hội ban đầu được sinh ra và phát triển chủ yếu cho thị trường ngoại hối cùng với việc sử dụng nền tảng MetaTrader. Cho đến nay, giao dịch ngoại hối trên mạng xã hội vẫn được áp dụng rộng rãi nhất, nhưng một số sàn giao dịch xã hội (như eToro chẳng hạn) đã đi tiên phong trong việc phát triển các sản phẩm khác như cổ phiếu, trong các chỉ số, hàng hóa, trái phiếu ... và tạo ra nhiều sự lựa chọn hơn dành cho tất cả mọi người.

Ai tham gia vào social trading

Trong giao dịch xã hội, những người sao chép thường được coi là những người theo dõi, trong khi những nhà đầu tư có kinh nghiệm được người khác sao chép được gọi là những nhà lãnh đạo.

Khi tham gia giao dịch trên mạng xã hội, nhà đầu tư có thể vừa sao chép trực tiếp kết quả của người lãnh đạo, vừa tương tác, trao đổi thông tin và nhận những thông tin cập nhật mới nhất từ ​​người lãnh đạo của mình.

Đây có thể nói là một sân chơi có lợi cho cả 3 bên: người theo dõi, người lãnh đạo và giao lưu xã hội.

- Với những người theo dõi, họ có thể kiếm được lợi nhuận từ việc sao chép mà không cần tốn nhiều thời gian, công sức và không đòi hỏi kiến ​​thức chuyên sâu về thị trường.

- Với người lãnh đạo, thay vì giao dịch bằng vốn tự có, họ kiếm thêm lợi nhuận từ việc chia sẻ kiến ​​thức, kinh nghiệm và hưởng một phần hoa hồng từ những người theo dõi đang sao chép mình.

- Với giao lưu xã hội, họ có nhiều thành viên tham gia thị trường hơn và mở nhiều đơn hàng hơn so với cách truyền thống. Một phần phí thu được từ các lệnh sao chép của những người theo dõi cũng thường được chia sẻ với các nhà lãnh đạo để khuyến khích họ tiếp tục chơi tốt.

Vì vậy, đối với mỗi cá nhân, chúng ta có thể lựa chọn tham gia giao dịch xã hội bằng cách trở thành một người theo dõi, nếu bạn muốn kiếm tiền từ thị trường mà không tự mình giao dịch. Hoặc bạn cũng có thể trở thành một nhà lãnh đạo nếu bạn có kỹ năng và lịch sử giao dịch tốt. Ngay tại Việt Nam, có những nhà lãnh đạo đã thành công với lượng người theo dõi lớn và tổng số vốn quản lý của họ lên đến hàng triệu ĐÔ LA.

Ưu điểm của social trading so với giao dịch truyền thống

Không phải ngẫu nhiên mà social trading trở thành một hiện tượng mới trong giới đầu tư toàn cầu. Khi tham gia vào giao dịch xã hội, bạn sẽ nhận thấy nó có nhiều ưu điểm hơn bạn nghĩ, so với tự giao dịch hay dịch vụ ủy thác kiểu truyền thống.

dịch vụ social trading uy tín

1. Tính minh bạch

Với kiểu tin tưởng thông thường, bạn không có cơ sở nào để quyết định lựa chọn đối tác ngoài quảng cáo. Dịch vụ nào cũng nói rằng phương thức đầu tư của họ rất an toàn và hiệu quả vượt trội. Những lời quảng cáo này đôi khi khiến bạn tự hỏi "Nếu công ty này tốt như vậy tại sao họ không tự bỏ vốn ra để kiếm tiền mà lại phải mở dịch vụ?"

Trong giao dịch xã hội, tính minh bạch là một trong những ưu tiên hàng đầu, toàn bộ lịch sử giao dịch của người đứng đầu sẽ được công khai để các nhà đầu tư khác lựa chọn. Kết quả hàng tháng, mức độ rủi ro, loại sản phẩm đầu tư, cách chơi, mức giảm tối đa… thậm chí thông tin chi tiết về từng lệnh cùng lúc và kết quả chi tiết sẽ được công bố cụ thể.

Một số có thể nghi ngờ về những kết quả này, nhưng chắc chắn họ sẽ nhanh chóng chấp nhận chỉ sau vài ngày sao chép, vì thấy kết quả công bố của người lãnh đạo hoàn toàn trùng khớp với lệnh mở trên tài khoản của họ.

2. Khả năng kiểm soát

Nếu bạn phải giao tiền (hoặc tài khoản giao dịch) của mình cho một dịch vụ khác và đôi khi không thể kiểm soát được rủi ro, thì ở đây bạn luôn có toàn quyền kiểm soát mọi hoạt động của người lãnh đạo đang diễn ra với tiền của bạn.

Hầu hết các mạng giao dịch đều cung cấp cho bạn toàn quyền truy cập vào lịch sử, can thiệp vào từng lệnh và thậm chí phá vỡ việc sao chép bất cứ lúc nào.

Đồng thời tiền trong tài khoản sẽ luôn là của bạn, bạn không cần phải chuyển tiền cho ai và không cần lo lắng về việc mất tiền hay bị lộ tài khoản.

3. Tính hiệu quả

Bạn cũng có thể biết rằng 9 trong số 10 nhà đầu tư trên thị trường bị thua lỗ, con số này còn lớn hơn đối với những nhà đầu tư mới tham gia và thiếu kinh nghiệm.

Có rất nhiều kỹ năng cần phải học để trở thành một nhà giao dịch chuyên nghiệp. Tuy nhiên, với giao dịch xã hội, tất cả những gì bạn cần làm là chọn những nhà lãnh đạo có uy tín và thành công. Các nhà lãnh đạo hàng đầu thường có kết quả rất ấn tượng, vì họ đến từ nhiều nơi trên thế giới và có kỹ năng tốt hơn hầu hết mọi người. Kết quả của họ có thể từ 15% đến 100, 200% một năm hoặc cao hơn, nhưng không ai trong chúng tôi tin rằng kết quả này tốt hơn đa số các nhà đầu tư không chuyên nghiệp.

Bạn cũng nên hiểu rõ rằng người dẫn đầu tăng trưởng càng mạnh thì phong cách giao dịch càng rủi ro. Vì vậy, bạn cần xác định rõ mức độ rủi ro mà mình có thể chấp nhận, kèm theo mục tiêu hợp lý thay vì chỉ tập trung vào lợi nhuận cao nhất.

4. Tối ưu chi phí

Nhờ ứng dụng công nghệ, giao dịch qua mạng xã hội mang lại mức phí dễ chịu hơn nhiều so với giải pháp truyền thống. Dịch vụ ký gửi đầu tư có thể lấy đi của bạn từ 10-50% lợi nhuận và đôi khi có một số loại phí như phí “quản lý tài sản”. Kết quả là sau một năm, bạn chẳng kiếm được bao nhiêu mà chỉ có dịch vụ ủy thác là giàu có.

Đối với giải pháp giao dịch xã hội, bạn sẽ tốn một khoản chi phí rất nhỏ, và thậm chí hoàn toàn miễn phí về mặt sao chép. Vì các sàn giao dịch đã thu được tiền hoa hồng khi các lệnh sao chép được thực hiện, nên họ không cần tính thêm phí sao chép hoặc yêu cầu bạn chia sẻ lợi nhuận nữa.

Ngoài ra, một số mạng xã hội giao dịch không yêu cầu bạn chạy máy tính được bật liên tục (những mạng khác sử dụng nền tảng Meta Trader vẫn có thể yêu cầu), có nghĩa là bạn không phải đầu tư số tiền ban đầu hoặc thiết bị phức tạp.

Tôi có nên đầu tư social trading không?

Nếu bạn là một nhà giao dịch chuyên nghiệp và có nhiều thời gian giao dịch, giao dịch xã hội dường như không cần thiết lắm đối với bạn. Nhưng đối với hầu hết mọi người, chúng ta không có đủ thời gian và khả năng giao dịch toàn thời gian của riêng mình. Lúc này, giao dịch trên mạng xã hội sẽ là một lựa chọn tối ưu:

  • Bạn có thể bắt đầu với một số vốn nhỏ
  • Sử dụng dịch vụ giao dịch xã hội tốt và uy tín
  • Sàng lọc và lựa chọn một số lãnh đạo cao nhất theo đúng tiêu chí
  • Phân bổ vốn cho những người lãnh đạo đó, đặt mức bảo vệ
  • Theo dõi và điều chỉnh phân bổ vốn
  • Tổng hợp kết quả và kiếm lợi nhuận.

Share on Google Plus

About Lộc

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment