Lệnh buy stop nên dùng trong những trường hợp nào?

Nếu bạn là nhà đầu tư theo trường phái breakout thì lệnh Buy Stop chính là công cụ đắc lực để bạn là người đi trước. Vậy lệnh chờ này phương thức hoạt động của nó là như thế nào? Cần dùng ra sao để có hiệu quả tốt nhất cùng theo dõi bài viết của FX.com.vn nhé.

Lệnh Buy Stop hoạt động như thế nào?

Khái niệm: lệnh Buy Stop (lệnh chờ mua) là lệnh nằm trong lệnh chờ. Lệnh này được thiết lập để mua ngoại tệ cao hơn so với giá ngoại tệ ở hiện tại.

Ví dụ: giá của cặp EUR/USD hiện đang có mức là 1.0495. Và bạn dự đoán giá tăng lên tới 1.0515, đây là mức tốt để bạn thu, nên bạn đặt dừng mua tại điểm 1.0515.

Tại sao lại phải mua ở mức giá cao hơn so với thị trường?

Trong một vài tình huống, khi giá thị trường đang nằm gần mức khác cự, thì lúc này sẽ nảy sinh ra vấn đề rằng liệu giá có vượt qua mức kháng cự hay không. Vào lúc này một số nhà đầu tư sẽ kỳ vọng rằng mức giá sẽ vượt qua ngưỡng kháng cự rồi sẽ tiếp tục tăng. Vì vậy, mà họ sử dụng lệnh Buy Stop để đón đầu xu hướng mới của giá.

lệnh buy stop
Hướng giá được kì vọng khi đặt lệnh Buy Stop


Việc đón đầu này rất là mạo hiểm cho nhiều nhà đầu tư, nên trên thực tế chỉ có một số ít trader mới dụng lệnh này.

Muốn sử dụng lệnh này đòi hỏi bạn phải biết phân tích kỹ thuật chuẩn xác và sự nhạy bén trong các thông tin liên quan ảnh hưởng đến ngoại tệ. Thì chắc chắn lệnh Buy Stop chính là trợ thủ đắc lực giúp bạn sẽ là những người hớt váng đầu tiên, khi giá bị phá vỡ.

Nhưng lệnh này cũng là con dao hai lưỡi nếu đó false breakout (breakout sai), trong hợp giá đã có tín hiệu bị phá vỡ nhưng nó đột ngột quay đầu, nhà đầu tư vào lệnh vào lúc này sẽ chịu ảnh hưởng lớn do giá không được như dự đoán.

Vì vậy, hãy cẩn thận khi sử dụng lệnh này để tránh những rủi ro đáng tiếc cho bản thân.

Cách nhập lệnh Buy Stop trên phần mềm MT4

Mở lệnh giao dịch bằng cách nhấn F9. Bạn hãy điền thông tin vào các ô sau

1.       Volume: khối lượng giao dịch

2.       Type (loại lệnh): trong trường này bạn chọn lệnh Pending Order ( lệnh chờ)

3.       Mục Pending Order bạn hãy chú ý vào 3 chỗ sau:

  • Type: chọn Buy Stop

  • At price: chọn mức giá bạn dự kiến

  • Place: nhấn vào để lệnh được kích hoạt

nhập lệnh Buy Stop
Cách nhập lệnh trên phần mềm MT4


Không có một hướng dẫn chính xác cho việc lúc nào là thích hợp để sử dụng lệnh Buy Stop. Cho nên chủ yếu các trader sẽ dựa vào kinh nghiệm của mình là chính, vì vậy đối với những mới tham gia thị trường nên hạn chế sử dụng lệnh này để giảm thiểu thiệt hại.


Tham khảo thêm:

Share on Google Plus

About Trúc Hoàng

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment