Lệnh stop limit là gì? Dùng như thế nào là hợp lý

Với đặc tính là khả năng đòn bẩy cao nên thị trường ngoại hối có thể cung cấp cho các nhà đầu tư tiềm năng kiếm được lợi nhuận là rất lớn, nhưng cũng thể là những tổn thất lớn. Cũng chính vì lý do này mà các nhà đầu tư nên cân nhắc sử dụng lệnh Stop Limit trong kế hoạch giao dịch của mình để quản lý nguồn vốn của mình. 

lệnh stop limit là gì
Lệnh Stop Limit nên dùng như thế nào?

Lệnh Stop Limit là gì? 

Theo FX Việt lệnh Stop Limit ( Lệnh dừng - giới hạn) là một lệnh giao dịch được sử dụng với điều kiện tại một khung thời gian đã ấn định, là sự kết hợp giữa tính năng của lệnh dừng cùng với đặc điểm của lệnh giới hạn. Các nhà đầu tư sử dụng để giảm thiểu rủi ro khi tham gia vào thị trường. 

Cách hoạt động của Lệnh Stop Limit 

Khi sử dụng lệnh này, bạn cần lập hai điểm giá 
  • Dừng: Giá mục tiêu mà bạn mong muốn đạt tới trong giao dịch. 
  • Giới hạn: Giá nằm ngoài vùng giá mục tiêu 
Tiếp đến bạn phải đặt khung thời gian, để lệnh Stop Limit được thực thị. Lợi ích của việc sử dụng lệnh này là các nhà giao dịch có quyền kiểm soát chính xác khi nào lệnh được thực hiện. Nhưng cũng giống như yếu điểm của tất cả lệnh giới hạn là đó là việc mua / bán không đảm bảo được thực thi nếu ngoại tệ không đạt được giá dừng trong khoảng thời gian nhất định. 

Lệnh Stop Limit được hoạt động như thế nào?
Lệnh Stop - Limit cơ chế hoạt động


Cơ chế hoạt động: Stop Limit sẽ được kích hoạt ở một mức giá cụ thể hoặc giá tốt hơn, sau khi đạt đến mức giá dừng được chỉ định lệnh dừng - giới hạn sẽ trở thành lệnh giới hạn để mua/bán ở mức giá giới hạn. lệnh này như một tùy chọn có sẵn cho hầu hết các nhà môi giới trực tuyến. 

Không có quy tắc thiết lập

Không có một quy tắc chung cho việc nhà đầu tư sử dụng lệnh dừng giới hạn để quản lý vốn của mình. Quyết định nơi đặt lệnh kiểm soát này tất cả hoàn toàn đều là quyết định cá nhân vì mỗi nhà đầu tư sẽ có mức chấp nhận rủi ro ro khác nhau. Một số nhà đầu tư chấp nhận rủi ro với khoản lỗ 30 - 40 pip, nhưng trong khi đó cũng nhà đầu tư muốn hạn chế tình huống xấu nhất thì họ sẽ đặt ở mức khoảng 10 pip. 

Mặc dù lệnh Stop Limit có thể giảm thiểu rủi ro cũng như bảo vệ nguồn vốn của mình thì bạn cũng nhất thiết lúc nào cũng lập lệnh này. Bạn nên tìm hiểu kỹ thông tin cũng như các tín hiệu từ thị trường forex mới nhất để đưa ra loại lệnh hợp lý nhất.

Tham khảo thêm:
Share on Google Plus

About Trúc Hoàng

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment