Những điều bạn cần biết về lệnh Take Profit

Khi tham gia thị trường ngoại hối ngoại sử dụng lệnh Take Profit (hay còn gọi là lệnh chốt lời) là vô cùng cần thiết nhất là đối với trader mới, để hạn chế được những biến cố có thể diễn ra trong thị trường.

lệnh take profit
Lệnh Take Profit có cần thiết cho các nhà đầu từ

Lệnh Take Profit (chốt lời) – T/P là gì? 

Lý do nên đặt lệnh take profit vì nó là một lệnh giới hạn dùng để xác định mức giá chính xác để điểm chốt lời. Nếu mức giá của ngoại tệ không đạt đến giá chưa đạt tới ngưỡng giới hạn, lệnh sẽ không được thực hiện.

Khi nào thì sử dụng lệnh Take Profit

Hầu hết các nhà giao dịch sẽ sử dụng kết hợp lệnh chốt lời cùng với lệnh Stop loss (cắt lỗ) – S/L để quản lý các điểm mở trên thị trường. Nếu Forex đạt tới điểm chốt lời, thì lệnh T/P sẽ được thực hiện và tại trí đóng lệnh bạn sẽ thu được lợi nhuận. Trong trường hợp ngược lại, mã ngoại tệ đi xuống tới điểm cắt lỗ, lệnh S/L sẽ được thực hiện. Hai lệnh này giúp cho các nhà đầu tư hạn chế rủi ro trên phần lợi nhuận của giao dịch.

 Lợi ích của việc sử dụng lệnh Take Profit là nhà đầu tư không phải lo lắng khi việc thực hiện giao dịch bằng cách thủ công hoặc tự mình đoán trước. Vì lệnh được thực hiện ở mức giá tốt nhất có thể lúc đó thị trường đang bị biến động, lệnh T/P được thực hiện khi thị trường có bước đột phá nên dẫn đến chi phí cơ hội là rất cao. 

khi nào thì nhập lệnh Take Profit
Dùng phương pháp kỹ thuật để xác định điểm chốt lời


Lệnh chốt lời được sử dụng tốt nhất là trong các giao dịch ngắn hạn để các nhà đầu tư có thể quản lý rủi ro của mình. Việc đặt lệnh giúp cho các bạn thoát khỏi ra giao dịch ngay khi kiếm được lãi trong kế hoặc và không có nguy cơ bị ảnh hưởng bởi sự suy thoái của thị trường trong tương lai. Đối với việc đầu tư dài hạn thì lệnh này không được sử dụng nhiều vì sẽ cắt mất phần lợi nhuận chưa đạt tới mức mong muốn. 

Điểm chốt lời thường được xác định bởi phương thức phân tích kỹ thuật bao gồm: phân tích biểu đồ, các mức hỗ trợ và kháng cự và các kỹ thuật quản lý tiền. Nhiều nhà phát triển hệ thống giao dịch cũng sử dụng lệnh chốt lời khi thực hiện các giao dịch tự động vì chúng đã được xác định rõ và đóng vai trò như một kỹ thuật quản lý rủi ro tuyệt vời. 

Khi bạn nắm chắc được cách sử dụng của lệnh Take Profit thì bạn giao dịch trên thị trường vô cùng an toàn. Khi mà các rủi ro về sự trượt giá được hạn chế một cách tối đa.
Share on Google Plus

About Trúc Hoàng

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment