Lệnh dừng lỗ bảo vệ nhà đầu tư khỏi những biến động của thị trường

Trong giao dịch ngoại tệ luôn song hành hai khái niệm là cơ hội và rủi ro. Để hạn chế rủi ro cho người tham gia thị trường, nên đã một lệnh được ra đời nhằm bảo vệ vốn cho nhà đầu tư. Lệnh dừng lỗ cũng là một trong những lệnh có nhiệm vụ như vậy.      

lệnh dừng lỗ
Stop Loss có nhiệm vụ giảm thiểu rủi ro cho nhà đầu từ
                                

Lệnh dừng lỗ (Stop Loss) là gì?

Lệnh dừng lỗ theo FX Việt hoặc cũng có thể gọi là lệnh cắt lỗ, là lệnh mà các nhà đầu tư đặt để mua hoặc bán ngoại tệ khi chỉ số đạt tới một mức giá nhất định. Lệnh được thiết kế để giới hạn khoản lỗ cho người tham gia thị trường như một điểm bảo vệ nhà đầu tư. Khi một ngoại tệ giảm xuống dưới mức giá dừng, lệnh sẽ trở thành lệnh thị trường và sẽ được khớp lệnh để bán/mua.

Ví dụ: một nhà đầu tư mua một ngoại tệ và đặt cắt lỗ thấp hơn 10% so với giá mua. Nếu ngoại tệ giảm, lệnh dừng lỗ sẽ được kích hoạt và ngoại tệ sẽ được bán ra với dưới dạng lệnh thị trường.

Cách lệnh Stop loss hoạt động

Trader và nhà đầu tư có thể chọn sử dụng lệnh này để bảo vệ lợi nhuận của họ. Bên cạnh đó, dừng lỗ cũng loại bỏ rủi ro một lệnh không được thực hiện nếu ngoại tệ tiếp tục giảm. Lệnh giới hạn dừng (Stop-Limit) sẽ được kích hoạt khi giá giảm xuống dưới mức giá dừng. Tuy nhiên, lệnh có thể sẽ không được thực hiện do giá trị của phần giới hạn của lệnh.

Một nhược điểm của lệnh dừng lỗ là nếu một ngoại tệ đột ngột giảm xuống dưới mức giá dừng. Dẫn đến lệnh được kích hoạt và giá ngoại tệ sẽ được bán với mức giá có sẵn tiếp theo ngay cả khi ngoại tệ đang được giao dịch mạng dưới mức cắt lỗ của bạn.

mức cắt lỗ phù hợp
Điểm dừng lỗ là tốt nhất

Các nhà đầu tư có thể nâng cao hiệu quả của lệnh dừng lỗ bằng cách sử dụng kết hợp với lệnh dừng kéo theo (Trailing stop). Lệnh dừng kéo theo là một lệnh giao dịch, không điểm cắt lỗ cố định ở một vị trí nhất định và nó sẽ kéo khoảng cách theo số pip mà bạn cài đặt.                                                                 

Tóm tắt:

Lệnh dừng lỗ chỉ định rằng ngoại tệ được mua hoặc bán khi nó đạt tới một mức giá cụ thể được gọi là giá dừng.

Khi đạt tới điểm giá dừng, lệnh dừng sẽ được chuyển thành lệnh thị trường và được thực hiện ở cơ hội có sẵn tiếp theo.

Trong nhiều trường hợp, lệnh cắt lỗ được sử dụng để ngăn chặn thiệt hại cho nhà đầu tư khi giá ngoại tệ giảm xuống.

Tham khảo thêm:



Share on Google Plus

About Trúc Hoàng

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment