Tìm hiểu về thông số Swing trading

 Bạn đang muốn tìm hiểu về thông số Swing trading để có cái nhìn rõ nhất về giao dịch ngoại hối.

Đọc thêm:

Swing trading là gì?

Swing Trading là một loại giao dịch trong vài ngày hoặc vài tuần tùy thuộc vào nhà giao dịch. Giao dịch xoay vòng dựa trên sự thay đổi xu hướng hành động giá trong các khung thời gian ngắn.

Đây là loại hình giao dịch kết hợp giữa phân tích cơ bản và phân tích kỹ thuật nhằm mục đích nhận biết động thái của thị trường để tránh giao dịch vào những giai đoạn thị trường đứng giá, không có nhiều biến động.

Swing trading là gì
Swing trading là gì – swing trader là gì

Đặc điểm của Swing trading:

  • Không giống như các hình thức giao dịch khác, giao dịch Swing có sự kết hợp giữa phân tích cơ bản và phân tích kỹ thuật. Do đó, giao dịch Swing lợi thế hơn các phương pháp cụ thể khác: Scalping trader và Day trader hầu như chỉ quan tâm đến phân tích kỹ thuật, Position trader chỉ sử dụng phân tích cơ bản.
  • Nếu sự thay đổi xu hướng trong hành động giá đã được xác định, các đường kênh xu hướng thường sẽ được sử dụng để bắt đầu vào lệnh. Sau đó, mua tại đường hỗ trợ và đóng lệnh tại ngưỡng kháng cự của xu hướng tăng và ngược.
  • Các nhà giao dịch xoay vòng thường kết thúc giao dịch với mức lỗ hoặc lãi cao hơn và rủi ro hơn so với các nhà giao dịch Scalpers hoặc Day, nhưng nhỏ hơn các nhà giao dịch vị thế.
  • Giao dịch xoay vòng dành cho những nhà giao dịch lão luyện biết kiểm soát cảm xúc và không dễ dàng để không bị cuốn vào các giao dịch hàng ngày.
  • Swing trader thường nhàn rỗi hơn so với scalpers và day trader vì không cần phải ngồi một chỗ cả ngày mà có thể làm các công việc khác.
Đặc điểm của Swing trading
Đặc điểm của Swing trading

Những lưu ý khi giao dịch theo Swing Trading là gì:

Những tin tức như Nonfarm hoặc tin tức lãi suất có thể gây sốc cho giá trị của đồng tiền trong nháy mắt, Swing Trader có thể xem tin tức này trên các trang uy tín hàng đầu như Invest.com, forexfactory.com.

Đường Trung bình Động và RSI (Chỉ số Sức mạnh Tương đối) là những công cụ tuyệt vời cho Giao dịch Swing.

Kinh doanh đu dây phù hợp với những người có vốn trung bình trở xuống. Nếu bạn là người mới giao dịch, bạn không nên đi ngược lại xu hướng, vì xu hướng ngược lại sẽ rất nguy hiểm.

Bản chất của giao dịch Swing là giao dịch trong thời gian dài nên cách giao dịch của họ là tìm nơi hoàn hảo để vào vị trí, họ thích giao dịch theo kiểu tìm kiếm và dựa vào dữ liệu của đồng tiền hơn là sử dụng phân tích kỹ thuật.

Phương pháp giao dịch đi kèm với Swing Trading:

Để giải thích chiến thuật Swing Trading là gì, FX Free sẽ phân tích những điều sau:

Fibonacci Retracement: Được sử dụng để xác định mức hỗ trợ và kháng cự trên biểu đồ ngoại hối. Giá của thị trường sau một xu hướng tăng mạnh sẽ phục hồi và sẽ chạm mức 23,6%, 38,2%, 50% và 61,8% trước khi tiếp tục đi vào xu hướng chính.

Nhà đầu tư Swing Trading có thể vào lệnh Bán trong ngắn hạn nếu giá đang trong xu hướng giảm và quay trở lại mức 61,8 và chốt lời ở mức Fibonacci 23,6%

Chiến lược giao dịch với swing trading
Chiến lược giao dịch với swing trading

Hỗ trợ và kháng cự: Hỗ trợ là vùng giá cho thấy một khu vực trên biểu đồ có sức mua cao hơn sức bán. Các nhà giao dịch Swing Trading sẽ cân nhắc đặt lệnh mua khi giá vượt qua đường hỗ trợ và dừng lỗ bên dưới đường hỗ trợ.

Đối với kháng cự, giá ở đây sẽ cho thấy sức bán nhiều hơn. Trong trường hợp này, các nhà đầu tư giao dịch theo Swing Trading có thể vào lệnh bán khi giá vượt quá mức Kháng cự, đặt lệnh Cắt lỗ trên mức kháng cự.

Kênh Giá: Các nhà giao dịch phải đảm bảo rằng xu hướng giá của thị trường là mạnh và di chuyển trong một kênh giá. Nếu nhà giao dịch biết cách vẽ mô hình kênh giá khi giá đang có xu hướng giảm tại thời điểm này nhà giao dịch có thể vào lệnh bán khi giá đi lên phần cản trên của kênh giá. Giao dịch Swing cùng với kênh giá bắt buộc phải giao dịch theo xu hướng.

SMA 10 và MA20: Sử dụng MA (10) và MA (20).

Với hệ thống giao dịch có MA (10) và 20, khi MA (10) cắt lên trên ĐƯỜNG MA (20) => mở lệnh mua. Ngược lại, khi đường MA (10) cắt xuống MA (20) => mở lệnh bán

MACD cắt: Đây là một trong những tổ chức theo dõi giao dịch xoay vòng thường được sử dụng để xác định xu hướng và bắt đầu đảo chiều.

Đường MACD bao gồm hai đường trung bình động, đường MACD và đường tín hiệu. Tín hiệu mua và bán sẽ xảy ra khi hai đường này cắt nhau. Trường hợp MACD cắt đường signal sẽ xuất hiện xu hướng giá tăng => dấu nhắc mở lệnh mua.

Ngược lại, nếu đường MACD cắt đường tín hiệu nhưng MACD nằm dưới thì đây là tín hiệu có khả năng giảm => khả năng bạn vào lệnh bán. Một nhà giao dịch Swing Trading muốn thoát lệnh sẽ đợi hai đường cắt lại và tạo ra tín hiệu ngược lại.

Share on Google Plus

About Lộc

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment