Khi mua vàng tích trữ cần lưu ý những nguyên tắc nào ?

 Khi chọn mua vàng tích trữ bạn cần lưu ý những nguyên tắc nào để có thể thành công trong chiến dịch giao dịch loại kim loại quý này.

Đọc thêm:

Chơi vàng tài khoản là gì và vàng tài khoản là gì



Nguyên tắc 1: Chỉ mua vàng bằng tiền nhàn rỗi. Theo định nghĩa của tôi, tiền nhàn rỗi là tiền không được sử dụng trong ba năm, sau khi trích lập quỹ tiêu dùng, quỹ phòng hộ và nhu cầu phát triển sản xuất kinh doanh.

Nguyên tắc 2: Cuối năm dựa vào tình hình kinh tế thế giới và trong nước để dự báo diễn biến giá vàng. Nếu dự báo giá vàng tăng cao hơn lãi suất ngân hàng (trong năm) thì nên mua vàng. Ví dụ cuối năm 2019, tôi dự báo đến cuối năm 2020 vàng sẽ tăng 26% giá trị, trong khi lãi suất ngân hàng cao nhất cũng là 9% / năm nên tôi đã rút hết tiền tiết kiệm nhàn rỗi để mua. vàng.

Nguyên tắc 3: Không mua vàng khi giá vàng trong nước cao hơn giá vàng thế giới trên 500.000 đồng / lượng (có khi giá vàng trong nước cao hơn giá vàng thế giới khoảng 6 - 7 triệu đồng / lượng nhưng người dân vẫn đội mưa, xếp hàng mua vàng). Không bán vàng khi giá mua của tiệm vàng thấp hơn nhiều so với giá bán.

Nguyên tắc 4: Cần phân tích kỹ và dự báo tương đối về giá vàng thế giới để tìm cơ hội mua hoặc bán vàng. Nếu bạn không biết, bạn phải tìm đến một nhà phân tích kỹ thuật tài chính có kinh nghiệm.

Theo kinh nghiệm của tôi, công cụ Elliot Wave phản ánh khá trung thực giá vàng trong trung hạn. Thực tế, giữa năm 2019, khi phân tích Elliot Waves, tôi thấy giá vàng mới bước vào sóng Elliot 3 (sóng tăng) nên đã mạnh dạn rút tiền tiết kiệm nhàn rỗi để mua vàng. Lúc đó, tôi mua từ 36-37 triệu / lượng.

Ngày 7/8/2020, giá vàng thế giới ở mức 5 Elliot và đợt sóng này kéo dài quá lâu (giá 610). Đồng thời, cũng có tín hiệu đảo chiều nên nhiều khả năng vàng sẽ giảm mạnh và kéo dài hoàn sóng theo chu kỳ A-B-C nên tôi mang toàn bộ số vàng tích trữ đi bán được giá 60,5 triệu đồng / lượng. Tôi nghĩ trong vòng 4-8 tháng tới, vàng sẽ xuống mức đáy trung hạn là 1.520 USD / ounce. Nếu tính theo yếu tố lạm phát tôi tính ra giá vàng lúc đó sẽ vào khoảng 45-48 triệu / lượng.

Nguyên tắc 5: Tuyệt đối không nên lướt sóng vàng.

Qua bài viết này, tôi không có ý “múa rìu qua mắt thợ”, mà chỉ ghi lại những nguyên tắc đã giúp tôi thành công trong việc nắm giữ vàng nguyên liệu từ khi mới bắt đầu sản xuất kinh doanh năm 26 tuổi cho đến nay.

Học Forex 24H

Share on Google Plus

About Lộc

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment