Tìm hiểu về Carry trade ? Những thông số cần biết về loại trader này

 Hiểu rõ hơn về carry trade là một cách tốt để giao dịch ngoại hối thành công và đây cũng là cách để khách hàng tìm kiếm cho mình hướng đi khi giao dịch ngoại hối.

Đọc thêm:

Carry trade là gì?

Giao dịch thực hiện là một chiến lược giao dịch dựa trên sự khác biệt về lãi suất giữa hai loại tiền tệ trong một cặp tiền tệ. Ý tưởng cốt lõi của Carry trade là mua các loại tiền có lãi suất cao và bán các loại tiền có lãi suất thấp. Đây là một chiến lược giao dịch trong đầu tư tài chính, đặc biệt là ngoại hối.

Trong giao dịch CFD trên thị trường ngoại hối, khi bạn mua cặp A / B tức là bạn đang bán B / A. (Nói cho gọn, nó thường được viết tắt luôn là AB). Ví dụ: khi bạn thực hiện một lệnh mua EURUSD, điều đó cũng có nghĩa là bạn bán USDEUR. Nhưng về mặt kỹ thuật, theo thông lệ quốc tế, trong ký hiệu đã quy định các cặp tiền là tiền nào trước, tiền nào đứng sau. Vì vậy, trong trường hợp này chúng ta chỉ có thể ghi EURUSD.

Khi bạn mua EURUSD, có nghĩa là bạn sử dụng một lượng USD để mua một lượng EUR với tỷ giá hối đoái tương ứng.

Khi bạn sử dụng số bảy để mua EURUSD, có nghĩa là bạn vay thêm một lượng USD để mua EUR với tỷ giá hối đoái tương ứng.

Khi bạn mua một đồng tiền lãi suất cao và giữ nó trong tài khoản của mình, tất nhiên ngân hàng sẽ trả lãi cho bạn. Nhưng khi bạn vay một đồng tiền với lãi suất thấp hơn, bạn phải trả lãi cho ngân hàng. Nhưng vì số tiền lãi bạn trả cho ngân hàng nhỏ hơn số tiền lãi ngân hàng trả cho bạn nên bạn được hưởng lợi từ khoản lãi chênh lệch đó.

Chiến lược Carry trade trong forex có liên quan trực tiếp đến Swap

Để thực hiện giao dịch thực hiện trên thị trường ngoại hối, bạn phải tìm hiểu Hoán đổi là gì?

Sau đó, bạn tìm một cặp tiền tệ có Swap dương theo hướng giao dịch của bạn.

Nơi bạn có thể tìm thấy Swap Positive như sau: Mở phần mềm MT4 hoặc MT5 của bạn. Nhấp vào nút Theo dõi thị trường ở góc trên bên trái của màn hình, sau đó chọn bất kỳ cặp tiền tệ nào và nhấp chuột phải. Tiếp tục chọn đặc điểm kỹ thuật.

Chon-cap-tien-de-carry-trade-min

Tại đây nó sẽ hiển thị thông số Swap dài và Swap ngắn. DÀI được hiểu là ĐƯỢC MUA, còn NGẮN được hiểu là ĐỂ BÁN. Nếu bạn nhìn thấy một số dương, bạn thực hiện giao dịch theo hướng đó.

Ví dụ với cặp EURUSD bên dưới. Vào thời điểm đó, Swap short của EURUSD là dương 6.1, vì vậy để thực hiện giao dịch cặp này, bạn phải đặt lệnh bán.

So-sanh-swap-de-carry-trade-min

Các lưu ý khi thực hiện chiến lược Carry trade

  • Rủi ro khi thực hiện chiến lược Carry trade là khi bạn mua một loại tiền tệ nhưng nó bị mất đi trong tương lai, khoản lãi chênh lệch bạn nhận được sẽ không đủ bù đắp khoản lỗ do đồng tiền đó bị mất giá.
  • Để thực hiện giao dịch hiệu quả, bạn nên chọn một cặp tiền tệ có chênh lệch lãi suất cao. Cách chọn là tìm Swap Long và Swap Short như đã nói ở trên.
  • Thương mại mang theo chỉ hoạt động trong dài hạn. Với mục đích của carry trade là ăn chênh lệch lãi suất. Nếu bạn muốn hưởng lãi suất, bạn phải chờ đợi giống như bạn gửi tiền vào ngân hàng, chờ đợi lãi suất.
  • Bạn nên phân tích cơ bản các nền kinh tế liên quan đến cặp tiền tệ mà bạn thực hiện giao dịch để dự đoán tỷ giá hối đoái trong tương lai tốt hơn để không bị bất lợi khi mua hoặc bán cặp tiền đó. Ít nhất, bạn nên phân tích các kỹ thuật dài hạn bằng cách nhìn vào khung thời gian dài hạn của tỷ giá hối đoái để đánh giá xu hướng trong tương lai. Tham khảo: Cách xác định xu hướng thị trường.
  • Giao dịch thực hiện là một chiến lược ít rủi ro nhưng có tỷ suất lợi nhuận thấp. Vì vậy để có lợi nhuận đáng kể, bạn phải dùng số tiền lớn để đầu tư.
Share on Google Plus

About Lộc

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment