Giao dịch kim loại quý - cách làm nào mới đúng

 Kim loại quý là một thị trường giao dịch đang rất được nhà giao dịch quan tâm và bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về giao dịch kim loại quý.

Đọc thêm:

1. Đánh giá chung về vàng, bạc, bạch kim


Trong thời kỳ đầu tư tài chính có nhiều biến động, lịch sử đã chứng minh rằng các nhà đầu tư có xu hướng chuyển sang vàng và bạc như một phương thức bảo hiểm để chống lạm phát và ngăn ngừa tổn thất đầu tư.


Chúng ta cần thừa nhận rằng không có khoản đầu tư nào đảm bảo thành công 100%. Đừng bao giờ cam kết một kết quả mong đợi khi đầu tư vào một tài sản, vì bạn có thể nhận được phần thưởng rủi ro từ chính tài sản đầu tư đó.


◆ Bạc


Bạc có xu hướng giữ giá trị trong thời gian thị trường suy giảm và tăng giá trong quá trình thị trường tăng trưởng.


Mặc dù vậy, điều đó không có nghĩa là Silver miễn nhiễm với việc bán tháo trong cuộc khủng hoảng tài chính.


◆ Vàng


Giá vàng rất dễ biến động, đặc biệt là giao với thị trường chứng khoán. Vì vậy, thật dễ dàng để kết luận rằng đầu tư vào Vàng là một công việc rủi ro.


Mặt khác, vàng có xu hướng tăng khi chứng khoán giảm. Điều này làm cho Vàng trở thành một tài sản hấp dẫn nếu bạn theo đuổi chiến lược đầu tư đa dạng. Cùng với đó, Vàng cung cấp sự bảo vệ chống lại sự mất giá của USD.


◆ Bạch kim


Ngoài Vàng và Bạc, một trong những khoản đầu tư lớn nhất trong thập kỷ qua là Bạch kim - Platinum. Đây là một kim loại quý, có màu xám và thường bị nhầm lẫn với bạc.


Bạch kim có khả năng tăng giá trong những tháng tới do các nhà đầu tư tìm cách đa dạng hóa danh mục đầu tư, giảm cơ cấu cổ phiếu khỏi thị trường. Tuy nhiên, xu hướng tăng này có thể không được thực hiện do rủi ro giảm nhu cầu Bạch kim từ các nhà máy công nghiệp.


Trong ngắn hạn và trung hạn, những biến động khó lường từ các khu vực tiêu thụ nhiều Bạch kim khiến giá bạch kim cũng biến động mạnh. Nếu bạn phân tích kỹ thị trường, bạn có thể đầu tư vào Platinum để kiếm lời ngay từ bây giờ.


2. Các kim loại quý đáng đầu tư nhất

Kim loại quý                

Gía giao ngay                

Mức biến động                

Gold                

$1,615.80                

0.19%                

Silver                

$14.29                

0.28%                

Platinum                

$727.85                

0.03%                


֎ Vàng


Ưu điểm khi đầu tư vào vàng


● Rào cản chống lạm phát: lạm phát xảy ra khi mức tăng giá chung làm giảm sức mua của đồng đô la hoặc các đồng tiền khác. Bất kỳ sự suy yếu nào của đồng đô la đều làm tăng giá vàng. Trong thời kỳ khó khăn do lạm phát, vàng trở thành một khoản đầu tư đúng đắn hơn là giữ tiền mặt.


● Đa dạng hóa rủi ro: quản lý rủi ro là điều cần thiết trong việc xây dựng một danh mục đầu tư mạnh. Các nhà đầu tư khôn ngoan sẽ bổ sung các tài sản trái ngược với những tài sản đã có sẵn trong danh mục đầu tư. Với mối tương quan ngược giữa các tài sản trong danh mục này sẽ giúp giảm thiểu rủi ro chung của danh mục.


● Tính thanh khoản cao: Tiền mặt là vua nhưng Vàng cũng thanh toán chỉ trong một giây. Chủ sở hữu vàng có thể chuyển nó thành tiền mặt trên khắp thế giới. Ngoài việc tiền có thể có nhiều loại tiền tệ của nhiều quốc gia, Vàng giống nhau trên toàn thế giới.


● Bảo hiểm cho giai đoạn khó khăn: Vàng giữ giá trị khi chúng ta gặp phải những thời điểm khó khăn về tài chính, bao gồm cả bất ổn chính trị.


Nhược điểm của Đầu tư vào Vàng


Trước khi bạn quyết định đầu tư vào Vàng, hãy lưu ý những thiếu sót của nó. Những yếu tố này có thể xác định tỷ lệ Vàng so với các tài sản còn lại trong danh mục đầu tư của bạn.


● Thuế thặng dư vốn cao: hầu hết các khoản đầu tư vàng vật chất có thuế thặng dư vốn lên đến 28%. Con số này cao hơn nhiều so với tỷ lệ đầu tư vào các tài sản thông thường khác là 15%.


Đối với các nhà đầu tư cá nhân, mức phí này quá cao. Nếu vậy, bạn có thể giao dịch CFD (Còn được hiểu là giao dịch đòn bẩy và giao dịch ký quỹ)

Hợp đồng Chênh lệch(CFD)

Khi giao dịch Hợp đồng chênh lệch (CFD), bạn không phải trả nghĩa vụ đóng dấu vì nhà đầu tư không sở hữu tài sản và cũng có thể sử dụng đòn bẩy để tăng khối lượng giao dịch của bạn.


● Không có thu nhập thụ động: lợi nhuận từ Vàng chỉ xuất hiện khi giá vàng tăng và bạn quyết định bán. Vàng không tạo ra bất kỳ thu nhập nào thông qua lãi suất hoặc cổ tức.


● Rủi ro bong bóng: thời buổi kinh tế khó khăn khiến nhiều người đầu tư vào Vàng. Sự hoang mang của nhà đầu tư có thể khiến giá vàng tăng chóng mặt và bị đội giá lên quá cao. Một khi giá điều chỉnh, bạn có thể mất rất nhiều.


● Lợi nhuận không ổn định trong lịch sử: Lợi nhuận từ Vàng trong lịch sử thấp hơn lợi nhuận từ cổ phiếu và trái phiếu. Với nguồn gốc là tính độc lập của tài sản đầu tư, vàng lo ngại lợi nhuận dài hạn quá thấp so với các tài sản đầu tư khác.


֎ Bạc:


Ưu điểm khi đầu tư vào Bạc


● Bạc rẻ hơn Vàng: bạn có thể được bảo vệ khỏi lạm phát và khủng hoảng kinh tế từ Bạc tương tự như Vàng, nhưng với tỷ lệ thấp hơn Vàng, tương đương 1/17.


● Có thể bán với số lượng nhỏ: đôi khi bạn cần bán bớt một số tài sản đầu tư để trang trải chi phí. Nếu bạn bán một ounce Vàng, có thể bạn sẽ không cần sử dụng hết số tiền này, bạn có thể bán Bạc với mệnh giá nhỏ hơn nhiều.


● Bạc là tài sản tăng trưởng: trong thị trường tăng giá, giá bạc sẽ tăng nhanh hơn giá vàng.


● Bạc tốt hơn tiền mặt: đây là một trong những lý do để sở hữu Material Silver. Vàng và bạc là những hình thức tiền thật nhất vì bạn không thể tái tạo chúng.


Nhược điểm khi đầu tư vào Bạc


● Nhu cầu biến động lớn: vì Bạc là mặt hàng công nghiệp hàng đầu nên dễ bị thay đổi nhu cầu.


● Biến động giá một cách ngẫu nhiên: do nhu cầu toàn cầu đều ảnh hưởng đến giá Bạc nên việc theo dõi biến động toàn cầu rất khó khăn, có thể xảy ra tổn thất bất ngờ.


● Nguồn cung: Bạc dư thừa có thể gây áp lực chiết khấu lớn.


● Lạm phát: giá trị của bạc luôn đứng sau chỉ số lạm phát.


● Chính sách của chính phủ: Mint Hoa Kỳ tiêu thụ một tỷ lệ lớn nguồn cung Bạc của thế giới, vì vậy bất kỳ thay đổi nào trong chính sách của chính phủ đều ảnh hưởng lớn đến giá bạc.


● Bạc là một người kiếm tiền kém: Bạc là một khoản đầu tư phòng thủ. Nó không mang lại lợi nhuận đáng kể khi so sánh với Bất động sản và các khoản đầu tư khác.


֎ Bạch kim:


Ưu điểm khi đầu tư vào Platinum


Mặc dù nhiều nhà đầu tư bỏ qua nó, bạch kim có nhiều lý do để đầu tư bao gồm:


● Nguồn cung hạn chế: mặc dù ngày càng nhiều bạch kim được tìm thấy trên khắp thế giới nhưng nó vẫn hiếm hơn nhiều so với Vàng và Bạc.


Khoảng 90% nguồn cung bạch kim đến từ Nga và Nam Phi, không có gì chắc chắn về nguồn cung bạch kim trong tương lai. Ngoài sự khan hiếm, người ta phải tốn rất nhiều tiền để tinh chế bạch kim nguyên chất.


● Nhu cầu ngày càng tăng: nhu cầu về bạch kim ngày càng tăng trong cả lĩnh vực công nghiệp và đầu tư. Bạch kim là một mặt hàng công nghiệp thiết yếu và được sử dụng trên toàn thế giới.


Các ứng dụng bạch kim đang được phát hiện do khả năng chống ăn mòn, nhiệt độ nóng cao, khả năng chịu điện và độ bền tốt. Trong những năm qua, đã có những khoản đầu tư vào bạch kim của các quỹ đầu tư tư nhân, quỹ hưu trí ...


● Kim loại quý có xu hướng hoạt động tốt trong thời kỳ kinh tế không thuận lợi, bạch kim cũng vậy. Trong những năm gần đây, bạch kim là một trong những tài sản đầu tư sinh lời hàng đầu.


Nhược điểm khi đầu tư vào bạch kim


● Hạn chế về thông tin: không giống như vàng và bạc, thông tin về khai thác và sử dụng bạch kim trên thế giới bị hạn chế.


Các báo cáo này thường được lập từ các quỹ đánh giá đầu tư và không có nhiều quỹ loại này để chúng tôi so sánh và thu thập đối chiếu.


Học Forex 24H

Share on Google Plus

About Lộc

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment